[tintuc]

Có lẽ với tất cả trẻ nhỏ đặc biệt là các bé gái đều cảm thấy thích thú và muốn có những món đồ chơi nhồi bông đáng yêu và ngộ nghĩnh như gấu bông, thỏ bông… Trong thời gian gần đây, một xu hướng gần như đang càng ngày càng được các bậc phụ huynh quan tâm đó là thay vì chọn những con thú nhồi bông được sản xuất hàng loạt từ vải thì các cha mẹ thường tìm mua cho mình những con thú nhồi bông được móc bằng len sợi. 

Sản phẩm thú bông móc bằng len không chỉ đẹp hơn, tinh tế hơn mà nó ý nghĩa bởi được làm thủ công từ những người thợ tài hoa, tâm huyết. Chất liệu len cũng rất an toàn, thân thiện cho trẻ nhỏ. Đặc biệt ngoài những mẫu thú bông len sẵn có, các bố mẹ có thể yêu cầu làm theo những ý tưởng của riêng mình hoặc sở thích của các bé. Đó quả thật là những món quà vô cùng ý nghĩa cho bé.

Vậy làm cách nào để chúng ta có thể lựa chọn cho mình những con thú len nhồi bông vừa đáng yêu, ngộ nghĩnh vừa bền đẹp để có thể sử dụng lâu dài? Bạn có thể cùng Woolen Toy tham khảo một số mẹo nhỏ khi mua thú bông móc len nhé!

Chất liệu len sợi.

Hiện nay thị trường len sợi Việt Nam hoặc len sợi nhập khẩu có vô vàn chất liệu, màu sắc khác nhau. Tuy nhiên thông thường móc thú len nhồi bông thì sợi coton Việt Nam và coton milk là những lựa chọn hàng đầu. Những nguyên liệu này cũng là nguyên liệu đạt tiêu chuẩn xuất khẩu sang các thị trường khó tính trên thế giới như Mỹ, Nhật, Hàn, Úc…

So sánh coton Việt Nam và coton milk: Sợi coton Việt Nam thì đanh hơn sợi milk, tuy nhiên, sản phẩm thường chắc chắn hơn và cũng bền hơn sợi milk. Ngược lại sợi len coton milk thì mềm mại êm ái, các bé khi chơi thường rất hay ôm ấp nên sản phẩm được làm từ milk có ưu thế mịn màng bông xốp hơn. Tuy mỗi nguyên liệu có một ưu thế khác nhau, nhưng cả 2 loại len này đều bền và không phai màu, đặc biệt an toàn cho trẻ nhỏ, trẻ sơ sinh.

Nếu các bạn sờ vào sản phẩm thấy ráp ráp, độ nháp hơi cao, sợi len bị chập nhiều mà ko được xe mịn thì đó chưa phải là lựa chọn hoàn hảo cho một em thú len nhồi bông đâu nhé!

Về kỹ thuật móc và khâu ráp.

Kỹ thuật móc tuy có cùng công thức, nhưng không phải người thợ nào cũng móc ra được những sản phẩm giống hệt nhau. Đặc biệt với những thợ tay nghề còn non, các bạn khi xem xét một sản phẩm thú len nhồi bông có thể thấy các mũi móc không đều, lỗ kim bị thưa thậm chí còn nhìn thấy cả bông bên trong thì hãy cân nhắc trước khi lựa chọn sản phẩm đó nhé! Một em thú len nhồi bông an toàn, bền đẹp phải có hồn khi nhìn vào tổng thể, và nhìn vào mỗi mũi kim thấy đều tăm tắp, không lộ bông.

Bạn có thể kéo nhẹ một chút các phần ráp nối với thân để kiểm tra mũi khâu có chắc chắn và bền đẹp không. Việc khâu ráp các bộ phận của thú len nhồi bông trông thì tưởng chừng như đơn giản, nhưng nếu người thợ không khéo léo, sẽ khó lòng gắn chắc được sản phẩm. Với những người thợ có tay nghề cao khi ráp xong, những con gấu len nhồi bông sẽ trở nên rất ngộ nghĩnh, đáng yêu.

Dưới đây là một số sản phẩm thú len nhồi bông của Woolen Toy, các bạn có thể tham khảo và lựa chọn cho con em mình những món quà ý nghĩa và bền đẹp nhất nhé!

[/tintuc]

Ant Green
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn